Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2019

Vì sao Airbnb càng ngày càng trở nên phổ biến?

Airbnb Là Gì? Tìm Hiểu Về Airbnb Việt Nam
Airbnb là gì? Vì sao Airbnb ngày càng trở thành phổ quát và Airbnb tác động như thế nào đến ngành Nhà hàng – Khách sạn? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người. Cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Đăng ký Airbnb Viet Nam
Trong thời đại công nghệ thông báo phát triển bùng nổ và dần chi phối phần lớn cuộc sống con người như giờ, áp dụng công nghệ và kinh tế san sẻ trở nên một xu hướng chiến lược trong kinh dinh. Uber hay Grab là những minh chứng dễ hiểu. chẳng những vậy, khuynh hướng này còn dần được vận dụng phổ biến trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Đây cũng là tiền đề để Airbnb ra đời. Vậy bạn đã biết Airbnb là gì chưa?


https://phusaigonland.blogspot.com/2019/03/ang-ky-tai-khoan-airbnb-lap-tai-khoan.html

Airbnb là gì?
Airbnb khá phổ biến trên thế giới, nhưng nhiều người Việt Nam vẫn chưa biết đến nó. do vậy để có thể đẩy số thành công cùng chiến dịch này đầu tiền chúng ta sẽ cần tìm hiểu xem Airbnb là gì nhé!
Airbnb (AirBed & Breakfast) là ứng dụng kết nối trực tiếp người có phòng cho thuê (chủ nhà/ chủ phòng trọ/ căn hộ/ villas/ homestay) với người thuê phòng (đi du lịch/ công tác) cần tìm chỗ lưu trú, kể cả ngắn ngày hay dài ngày phê chuẩn một ứng dụng di động với thủ tục, cách làm đại đơn giản mà giá lại rẻ, hợp lý hơn rất nhiều so với những trang web đặt phòng thông dụng khác (booking, agoda,…)
Các đối tượng chính trong Airbnb:
Người có phòng cho thuê (chủ nhà/ chủ phòng trọ/ căn hộ/ villas/ homestay) với người thuê phòng (đi du lịch/ công tác) được kết nối với nhau duyệt y nền móng Airbnb bằng thẻ tín dụng. Nguồn thu của Airbnb đến từ khoản phí trích 3% của chủ nhà và 6 – 12% từ người thuê phòng
Đối tượng khách hàng dùng Airbnb:
Người đi công tác dài ngày mong muốn tìm nơi lưu trú an toàn, ấm êm với phí tổn rẻ.
Bên cạnh đó, bằng cách tạo ra cơ hội cho phép sinh hoạt tại các căn hộ của người dân bản địa, trải nghiệm đời sống, văn hóa địa phương, Airbnb mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ khi cho du khách. Do đó, việc tạm trú ở Airbnb sẽ rất thúc, hơn hẳn các khách sạn truyền thống khác.
https://youtu.be/RxTfkAe6PNY

Mô hình kinh dinh quyến rũ
“Trước khi đưa những căn phòng muốn cho thuê lên Airbnb phải biến nó thành một khách sạn thu nhỏ, đầy đủ tiện nghi, trang trí phải có phong cách riêng”, chị Thương nói.
Khởi động việc kinh doanh từ tháng 6-2017, đến nay chị Thương cho biết công suất sử dụng phòng khá cao.
Mức giá dao động khoảng 30 USD/đêm tùy thời điểm trong tuần hay cuối tuần. Mức giá này dựa trên gợi ý của trang Airbnb và những dịch vụ tương tự trong khu vực sau khi chị Thương tham khảo.

Nhà kinh doanh thường thuê căn hộ hoặc mặt bằng nằm ở vị trí trung tâm rồi thiết kế thành căn hộ cho thuê đầy đủ tiện nghi.
Giá phòng đăng ký trên Airbnb được xem rẻ hơn so với chất lượng phòng khách sạn cùng loại nhưng không gian lại thân thiện hơn nhiều lần.
Ngoài ra, không ít trường hợp cho thuê phòng xuất phát từ nhu cầu chia sẻ căn phòng trống trong gia đình theo cách vừa có điều kiện giao lưu với người nước khác vừa kiếm thêm thu nhập.
Giành thị phần với khách sạn
Theo ông Tony Chisholm - Tổng quản lý khách sạn Pullman Saigon Centre và các khách sạn trong Tập đoàn Accor khu vực phía Nam Việt Nam, khoảng vài năm gần đây các căn hộ dịch vụ cho thuê, hay cho thuê phòng qua trang mạng Airbnb ở Việt Nam ngày càng nở rộ và bắt đầu chia sẻ thị phần với thị trường lưu trú truyền thống.
Ông Chisholm cho rằng đó là lý do vì sao dù khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh trong năm 2016 nhưng giá phòng của các khách sạn 4 - 5 sao lại không tăng nhiều như đã từng thiết lập trong năm 2014.
Tuy nhiên, để xem xét sự ảnh hưởng của mô hình này lên 225.000 phòng tạm trú khách sạn ở Việt Nam thì cần thêm thời kì.

“Thật không dễ để mở và điều hành một hệ thống khách sạn mới, nhưng tham gia cho thuê phòng qua Airbnb mọi thứ dường như thuận lợi hơn. Những cơ sở lưu trú tốt hơn sẽ tạo điều kiện thúc đẩy phát triển thị trường du lịch”, ông Nghệ nói.
Một số quản lý khách sạn cho rằng sự phát triển của Airbnb còn gắn với phát triển dịch vụ du lịch trực tuyến.
Theo khảo sát của Grant Thornton, nếu như trước đây đặt phòng qua OTA (đại lý du lịch trực tuyến) chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ thì năm 2016, tỉ lệ này đã chiếm 20% kênh đặt phòng.
Vì sao Airbnb càng ngày càng trở nên phổ biến?
Với những ưu điểm như giá thuê phòng rẻ hơn nhưng chất lượng dịch vụ vẫn rất tốt, Airbnb ngày càng được nhiều người chọn lọc để đặt phòng thay vì ngủ nghỉ ở khách sạn. Airbnb tạo điều kiện để nhiều người có thể đi du lịch với hoài rẻ. Bên cạnh đó, Airbnb mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ khi tạm cư. Bạn sẽ được ở tại các căn hộ của người dân bản địa, trải nghiệm đời sống, văn hóa địa phương.
Ở một số nước như Mỹ, Úc, Thái Lan... hệ thống các khách sạn đã phải bắt đầu san sẻ thị phần với Airbnb. Tại Việt Nam, tính đến tháng 6/2017 có khoảng 6.500 cơ sở Airbnb và con số này chưa có dấu hiệu dừng lại, dự báo một thời kỳ sôi động của Airbnb.
Lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng nhanh, đích chạm mốc 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và 47 - 48 triệu lượt khách du lịch nội địa cùng với sự phát triển của Kinh tế - Xã hội... là những điều kiện lý tưởng để Airbnb Việt Nam mở rộng mô hình. Nhiều người dân cũng bắt đầu tận dụng phòng trống, nhà trống để đăng ký kinh doanh Airbnb. Đặc biệt, Airbnb Hà Nội, Airbnb Hồ Chí Minh, Airbnb Nha Trang, Airbnb Vũng Tàu... có sự phát triển mạnh mẽ nhất vì đây đều là những trung tâm du lịch.
Không chỉ hà tiện phí tổn tạm trú, mang đến trải nghiệm mới mẻ, Airbnb còn mang về doanh thu cho các hộ gia đình có phòng trống, ít dùng.
Đặt phòng và tạm trú thông qua Airbnb, cả khách hàng và người cho thuê đều có thể đánh giá lẫn nhau sau mỗi lần sử dụng. Nếu bạn phục vụ tốt, khách chấp thuận, họ sẽ để lại những phản hồi tích cực trên hệ thống và lôi cuốn sự quan hoài, lựa chọn của nhiều thực khách khác. Ở chiều ngược lại, nếu khách hàng tạm trú theo hình thức Airbnb nhưng không lịch sự với chủ nhà, họ có thể sẽ không cho bạn thuê phòng.
Airbnb Việt Nam giờ có nhiều loại hình khác nhau để khách chọn lựa theo nhu cầu và điều kiện của mình. Nhiều gia đình no đủ thường mua các biệt thự, villas ven biển hoặc tại các điểm du lịch và tần suất sử dụng rất ít, họ chỉ đến nghỉ ngơi vào những dịp lễ, cuối tuần... phần lớn thời kì còn lại, họ bỏ trống và từ khi có Airbnb, họ đăng ký để cho thuê biệt thự, villas. Nếu bạn đi nghỉ dưỡng cùng gia đình hoặc đông bạn bè, có thể thuê được những biệt thự, villas như vậy với giá rẻ. Với những ai thích du lịch bụi và muốn tiện tặn tổn phí tạm cư tối đa, có thể chọn Shared room tại Airbnb để ngơi nghỉ.
Đó là một số thông báo xoay quanh Airbnb là gì mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, Airbnb mang đến cho du khách thêm chọn lựa khi có nhu cầu tạm cư, song song cũng tăng sức cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ. Sự phát triển của Airbnb đặt ra thách thức đối với các hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phải làm sao để không mất nhiều thị phần, làm sao khách hàng vẫn lựa chọn dịch vụ của mình...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét