Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Đọc báo Baoxaydung 99 % dân bất động sản trắng tay vì những lý do này.

- Hy vọng làm giàu, đổi đời là một trong những lý do khiến nhiều người nhảy vào bất động sản. Tuy nhiên, đại phần đông môi giới sau nhiều năm lăn lộn “tay trắng vẫn hoàn tay trắng”. Có nhiều nguyên cớ dẫn đến điều này từ phía chính viên chức cũng như từ phía công ty bất động sản.
Điểm báo thông báo trang mạng thấy bài báo này rất có ý nghĩa, thông tin đầy đủ có thể được đúc kết từ nhiều năm, Dưới đây là san sẻ của bạn đọc Kerry Le gửi đến báo VietNamNet về 8 căn do dẫn đến tình trạng này.
Thứ nhất: viên chức chưa tự tín tư vấn sản phẩm
Có những môi giới mới vào nghề nên chưa nắm bắt hết được đầy đủ thông tin dự án. Một số công ty có cách làm rất hay đó là dù nhân viên dù mới hay cũ đều phải đào tạo lại theo chuẩn để thông tin có sự xuyên suốt. Khi viên chức nắm thông báo dự án tốt thì salephone tư vấn qua điện thoại sẽ lưu loát, tham vấn trực tiếp cũng vậy và soạn tin quảng cáo sẽ có hồn hơn.
thành thử, để hiểu thông báo thật chi tiết các bạn hãy soạn thật kỹ bảng hỏi và trả lời (Question and Answer) để khi gặp những câu hỏi tương tự bạn có thể đáp chuyên nghiệp và chuẩn xác.

2. viên chức không có khách hàng tiềm năng
Đây là vấn đề nan giải của rất nhiều nhân viên kinh dinh bất động sản. Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hiện, khả năng tự tín của bạn sẽ bị ảnh hưởng và cơ hội chốt được giao thiệp sẽ rất ít.
Nhưng kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào?
Chắc chắn khi vào công ty bất động sản nào đó bạn sẽ được huấn luyện cách tìm khách hàng như: salephone, đăng tin, tờ rơi, quảng cáo poster, online marketing, trực dự án, trực sa bàn, bắt khách trên đường đứng standee…v.v. Mỗi cách làm đều tốn phí và sức lực, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả.
Vì vậy, hãy chọn cho mình cách kiêng kị khách hàng hiệu quả nhất để thế bảo đảm 1 ngày có 2 khách hàng tiềm năng quan hoài tới dự án của bạn và nâng cao hiệu quả “đưa khách hàng tham quan dự án ”.
3. nhân viên không có người tương trợ tốt
Có nhiều trường hợp khách hàng quan tâm tới dự án nhưng nhân viên chưa đủ kinh nghiệm nên bị rớt khách. Cũng có trường hợp khách quan tâm nhưng người tương trợ chưa tốt cũng rớt khách. nguyên cớ do đâu?
Do hàng ngũ quản lý và quân tinh nhuệ của công ty chưa đạt được yêu cầu chuyên môn. ngoại giả, cũng có thể do kết hợp các bộ phận chưa tốt… Có một số công ty xây dựng mô hình “đội quân tinh nhuệ chuyên đi chốt”, nói vui là chỉ ăn với chốt. Nhiều công ty mô hình này rất hiệu quả, tuy nhiên để mô hình này hiệu quả hơn nữa thì công ty nên xây dựng chính sách ăn chia rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp khi nảy sinh giao thiệp.
bởi vậy: các cấp lãnh đạo công ty cần sâu sát với độ ngũ “nhóm tinh nhuệ” để giao thiệp được thực hành hiệu quả hơn.
4. nhân viên không có đủ tâm huyết và ham bán hàng
Bản thân viên chức không có lửa thì khó có thể mong họ sẽ có máu nóng bán hàng. duyên do khiến họ không có nhiệt huyết có thể là: họ không thích nghề họ đang làm, họ không có đích trong nghề nghiệp, coi nghề bất động sản chỉ là nghề thời vụ và không có ý định gắn bó lâu dài…v.v.
Cũng có nhiều trường hợp, viên chức đó làm đại lại phát sinh giao du, tiền về động lực lớn khiến họ trở nên yêu nghề, tuy nhiên con số đó là không nhiều.

cho nên để sự tâm huyết luôn duy trì thì người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý cần định hướng nghề nghiệp cho viên chức, truyền niềm say mê và nhiệt huyết để họ có thể mạnh mẽ cống hiến cho sự phát triển công ty nhiều hơn.
5. nhân viên nồng hậu chăm chỉ nhưng không có DUYÊN với dự án đang bán
Có nhiều người than vãn: khách nhiều nhưng sao chốt không được. Cái này gọi là cái duyên dự án. Nhiều người thấy đen quá đi cúng bái tưng bừng nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Họ chán, nghỉ việc chuyển công ty bán dự án khác lại chốt ngon. nguyên do vì sao?
Có thể cách trông “khách hàng tiềm năng” của nhân viên chưa tốt hoặc có thể “thời điểm chốt” chưa đúng! Có thể khách mới chỉ ở mức tham khảo, chưa giải quyết được vấn đề tài chính như chưa bán được nhà, chưa hoàn tất thủ tục huyền nhân, hoặc chưa giải quyết xong vấn đề thừa kế, có nhiều trường hợp hồ sơ xấu không vay được ngân hàng, hoặc đơn giản họ chưa ra quyết định vì gia đình có 9 người 10 ý, đòi chiết khấu cao, đòi ra hàng mới mua…
do vậy: bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo ý kiến hoặc nhờ họ tương trợ chứ đừng nản mà bỏ cuộc nhé.
6. viên chức thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư sự nghiệp
Bạn chú ý nhé! Lương= Lương căn bản+ Phụ cấp
Nhiều công ty ghi rất rõ: Phụ cấp gồm tiền cơm trưa, tiếp khách, đăng tin…
Tuy nhiên, khi viên chức nhận tiền về thì tiêu sạch vào những mục đích cá nhân chủ nghĩa như: tiền nhà, tiền hà tằn hà tiện, tiền ăn nhậu vô bổ…
Không có tiền lăng xê thì ít ra cũng cần bỏ sức ra trên dưới khách hàng nhưng nhân viên chỉ ngồi chơi…kết quả là bạn không có thành tựu hoặc ăn may 1, 2 giao dịch nhờ bắt khách.
Nhiều trường hợp nhân viên vay nợ đủ cả đầu tư thục mạng nhưng kết quả không được như chờ mong nên không có tiền đầu tư và đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “con nợ” nên dễ gục ngã trong nghề nghiệp.
nên: bạn cần có sự đầu tư tiền nong cho sự nghiệp và cân đối với cuộc sống. Bạn hãy nghĩ suy việc đầu tư cho công việc của bạn cũng giống như bạn khởi nghiệp mô hình “startup trong 1 công ty”. Sau này bạn sẽ rất cứng cáp khi làm ngoài hoặc tự mở công ty.

7. nhân viên hay tự cho mình là giỏi nhưng hiệu suất làm việc kém

Đây là tiêu biểu của việc “ảo tưởng sức mạnh”. bây giờ, khá nhiều nhân viên dựa vào quá khứ vinh quang để làm động lực cho hiện tại. Họ không ngừng nói về dĩ vãng và làm ảnh hưởng nhiều tới nhiệt huyết công việc ngày nay. Cũng có người duy trì được hiệu suất nhưng không ít trong số đó không có được thành quả ở công việc mới, dự án mới.
do vậy: hãy tạm gác lại quá vãng và hướng về mai sau. giao tiếp xong phải để sang một bên, tránh ngủ quên trên thắng lợi để tiết kiệm sức mạnh chinh phục đích phía trước!
8. viên chức thiếu sự tập hợp bán hàng
căn nguyên là do nhân viên hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự án mới. Khách nhu cầu ở đâu thì theo khách hàng ở đó, chạy lòng vòng nhưng không xảy ra giao thiệp trong khi công việc hiện tại, tại dự án đang khai triển bị bê trễ.
Có nhiều trường hợp viên chức bị chi phối bởi huê hồng cao hơn từ những dự án khác đang chào gọi tưng bừng. Tuy nhiên, cơ hội giao tiếp những dự án như vậy rất khó xảy ra bởi tính “không chuyên” của viên chức đá ngoài.
cho nên: điều quan yếu là hãy biết gạn lọc thông báo và tụ họp tối đa vào 1 dòng sản phẩm hoặc sản phẩm bạn đang đeo đuổi. Hãy trở nên chuyên gia trong dòng sản phẩm của bạn để hiệu suất bán hàng của bạn tăng lên đồng nghĩa với thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
bạn đọc Kerry Le

0 nhận xét:

Đăng nhận xét