Thứ Năm, 22 tháng 4, 2021

Tìm hiểu tại sao không nên cắt bỏ chuối khỏi chế độ ăn của bạn.

Lí do vì sao không nên cắt bỏ chuối khỏi khẩu phần ăn của bạn

Loại bỏ chuối ra khỏi chế độ ăn uống có thể khiến bạn gặp những vấn đề về sức khỏe.
Chuối là một trong những loại trái cây phổ quát, giá thành rẻ, bổ sung các chất dinh dưỡng cấp thiết. Tuy nhiên, nếu bạn cắt bỏ loại thực phẩm này ra khỏi khẩu phần ăn, bạn có thể gặp một số thay đổi đáng ngạc nhiên về sức khỏe.  
1. Hệ thống miễn nhiễm có thể bị ảnh hưởng

Chuối, đặc biệt là chuối chưa chín, là một nguồn tinh bột ráo. Tinh bột có tác dụng cung cấp vi khuẩn lành mạnh trong đường tiêu hóa của bạn.

Tuy nhiên, nếu bỏ khẩu phần ăn chuối khỏi chế độ ăn của mình, bạn có thể làm mất nguồn thức ăn cấp thiết để sinh sôi vi khuẩn đường ruột. Theo một bài báo nghiên cứu được xuất bản trên tập san Frontiers in Immunology, việc cắt bỏ loại thực phẩm giàu chất xơ như chuối có khả năng khiến bạn dễ mắc bệnh hơn.

2. bình phục kém hiệu quả hơn sau khi tập tành

Một quả chuối trung bình chứa khoảng 517 miligam kali, hoặc 11% RDA. Nếu ngừng ăn chuối, bạn có thể xuất hiên tình trạng bị chuột rút cơ bắp.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Plos One cũng cho thấy rằng chuối có hiệu quả trong việc tạo ra sự lưu thông sau khi tập dượt cao hơn so với việc uống đồ uống bình phục. nên chi, nếu thiếu chuối trong chế độ ăn uống của bạn có thể khiến cơ thể bạn cảm thấy mỏi mệt hơn.

3. Bạn cảm thấy nhanh đói hơn

Chuối được coi là một trong những loại thực phẩm có tác dụng giảm cân. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thực phẩm chức năng, việc tiêu thụ tinh bột từ chuối trước bữa ăn dẫn đến giảm 14% lượng calo nạp vào sau đó.

4. Dễ bị cảm cúm hơn

Nếu bạn là người liền tù tù bị cảm cúm, bạn nên giữ chuối trong menu căn uống của mình. Theo đánh giá năm 2020 về nghiên cứu được công bố trên tập san PNAS cho thấy, trong chuối chứa protein có thể kháng nhiều chủng cúm.

mặc dầu chuối có thể tương trợ sức khỏe miễn nhiễm của bạn, tuy nhiên bạn chẳng thể dựa vào một loại thực phẩm này để bảo vệ bạn khỏi các loại vi rút nghiêm trọng như cúm. nên chi, bạn nên rửa sạch tay và có một chế độ ăn uống thăng bằng, hợp lí.

5. Dễ bị cao áp huyết

Theo nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tùng san Hypertension cho thấy, thực phẩm giàu kali có tác dụng hạ áp huyết. Nếu bạn muốn giữ áp huyết của mình ở mức ổn định, bạn nên giữ chuối trong thực đơn bởi loại thực phẩm này giàu kali.

6. Có nhiều nguy cơ bị đột quỵ hơn

huyết áp cao là một nguyên tố nguy cơ nghiêm trọng dẫn đến đột quỵ và việc cắt giảm các loại thực phẩm giàu kali như chuối, khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể khiến những con số này rơi vào vùng nguy hiểm.

Trên thực tiễn, những người có hàm lượng kali cao hơn giảm nguy cơ đột quỵ đến 24%. bởi vậy, bạn không nên loại bỏ chuối khỏi kế hoạch bữa ăn.
KIM ANH (THEO EATTHIS)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét